Revenir au site

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất

Rủi ro khi tiến hành phẫu thuật mổ thoát vị đĩa đệm là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu tay nghề bác sĩ kém, cơ sở vật chất của cơ sở điều trị không tốt hoặc do tình trạng sức khỏe của bệnh nhân yếu. Cho dù rủi ro xuất phát từ nguyên nhân nào thì việc lựa chọn mổ thoát vị đĩa đệm luôn được quan tâm hàng đầu. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý đến bạn đọc những địa chỉ phẫu thuật uy tín mà bạn có thể yên tâm điều trị.

Khi nào nên mổ thoát vị đĩa đệm?

Trước khi nghĩ đến chuyện mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền thì người bệnh cần xác định xem với tình trạng bệnh như thế nào mới được mổ. Điều trị bệnh thoát vị có thể áp dụng với nhiều phương pháp như Đông y, Tây y, vật lý trị liệu… Tuy nhiên khi các phương pháp này không đem đến những kết quả khả quan, bệnh có chuyển biến xấu hoặc xuất hiện biến chứng nguy hiểm thì phương pháp mổ nội soi có thể coi là giải pháp cuối cùng để giải quyết căn bệnh này.

Mổ thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?

Để đánh giá phẫu thuật thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không thì không thể khẳng định luôn là có hay không được. Nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan. Vấn đề đó có thể là phương pháp mổ nào được sử dụng, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân như thế nào và kỹ thuật, tay nghề của người tiến hành phẫu thuật.

Hiện nay một số kỹ thuật mổ đang được sử dụng phổ biến là mổ mở, mổ nội soi, mổ bằng laser, sóng radio hay sử dụng robot phẫu thuật. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đómổ mở là phương pháp thường được dùng nhất và tỷ lệ rủi ro cũng tương đối cao.

Một số trường hợp phẫu thuật phản tác dụng gây đau đớn cho bệnh nhân, sau phẫu thuật việc hồi phục mất nhiều thời gian và dễ tái phát. Hiện nay Y học phát triển đã mang đến nhiều cơ hội và lựa chọn hơn cho bệnh nhân như mổ bằng robot, sóng cao tần.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu?

Mổ thoát vị đĩa đệm hết bao nhiều tiền? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Có rất nhiều phương pháp mổ đang được áp dụng hiện nay như phương pháp mổ mở, mổ nội soi, mổ bằng sóng radio, mổ bằng robot,… Mỗi phương pháp có những ưu, nhược điểm riêng và mức chi phí điều trị không giống nhau.

Chi phí mổ hở: Chi phí tham khảo cho mỗi ca phẫu thuật theo cách mổ hở dao động từ 15 đến 18 triệu.

Chi phí mổ nội soi: Mổ nội soi ở các bệnh viện lớn thường giao động từ 17- 20 triệu đồng.

Một số phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm phổ biến Mổ thoát vị đĩa đệm bằng laser hiện đại

Mổ bằng laser hiện đại không còn quá xa lạ với mọi người, thực tế khi điều trị bằng mổ laser bệnh nhân cũng nhận thấy được được ưu điểm nổi bật trong cách chữa thoát vị.

Biện pháp giảm tác động đè nén lên đĩa đệm bằng tia laser xuyên qua da (viết tắt là PLDD ) được coi là một giải pháp rất dễ phù hợp với nhiều người bệnh thoát vị, thoái hóa cột sống,… trong trường hợp với những người già, chức năng bộ phận kém vấn đề về sức khỏe không đảm bảo.

Năng lượng laser sẽ có tác dụng làm bay đi một phần nhỏ nhân nhầy, như vậy sẽ làm giảm áp suất bên trong của đĩa đệm. Rồi dần dần khối nhân nhầy co rút dần lại, như vậy sẽlàm giảm áp suất đè nén lên các rễ dây thần kinh tọa bị thoát vị bên trong cột sống.

Mổ thoát vị đĩa đệm bằng robot

Việc phẫu thuật cột sống bằng robot điều trị bệnh có nhiều ưu điểm nổi bật và hiệu quả hơn phương pháp truyền thống. Ưu điểm của mổ đĩa đệm bằng robot thể hiện ở tính chính xác cao, khả năng xảy ra biến chứng cực kì thấp và thời gian phẫu thuật được rút ngắn đáng kể.

Khi mổ trượt đốt sống bằng robot, độ chính xác có thể chạm đến ngưỡng 98%. Trong quá trình mổ, robot sẽ định vị được chính xác vị trí cần phẫu thuật theo kế hoạch đã đặt ra trước đó.

Hiện có 4 hệ thống robot chính đang được áp dụng trong y học bao gồm:

  • Robot phẫu thuật nội soi Da Vinci
  • Robot phẫu thuật cột sống Renaissance
  • Robot phẫu thuật khớp gối và khớp háng Makoplasty
  • Robot phẫu thuật thần kinh Rosa
Mổ thoát vị đĩa đêm bằng sóng radio cao tần

Đây là phương pháp điều trị thuộc phạm vi nội khoa. Một số phương pháp điều trị nội khoa có thể kể đến như dùng thuốc, vật lý trị liệu, tia hồng ngoại, chườm nóng… Những phương pháp này có tác dụng hạn chế sự chèn ép của khối thoát vị lên các rễ thần kinh.

  • Mổ bằng sóng cao tần không gây đau đớn cho bệnh nhân
  • Ít gây biến chứng như phương pháp mổ thông thường
  • Chữa được dứt điểm vị trí đĩa đệm thoát vị
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng, chỉ mất khoảng 1 ngày là bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn và có thể sinh hoạt như người bình thường
  • Phương pháp này khống chế tốt các bệnh lý mãn tính ở vùng thắt lưng, vùng cổ, thần kinh toạ và thần kinh ngoại biên.
Những rủi ro khi phẫu thuật 

Theo bác sĩ Paul D’Alfonso thuộc Trung tâm chăm sóc sức khoẻ thần kinh cột sống Maple healthcare thì bệnh không chỉ hay gặp phải ở Việt Nam mà còn thấy ở nhiều nước trên thế giới.

Nếu bị đau nhẹ thì bệnh nhân thường được chỉ định dùng thuốc và áp dụng các bài tập vật lý trị liệu. Trong trường hợp điều trị bằng thuốc không hiệu quả hoặc bệnh nặng, đau dữ dội thì phẫu thuật là cách tốt nhất để lấy bỏ toàn bộ phần thoát vị gây chèn ép. Phương pháp mổ cũng có thể được dùng để thay thế đĩa đệm mới.

Những rủi ro khác có thể gặp phải là biến chứng xảy ra sau phẫu thuật như bại liệt, chảy máu, nhiễm trùng hoặc thậm chí tử vong. Vì vậy việc lựa chọn bệnh viện để điều trị mổ là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của ca phẫu thuật. Dưới đây là 3 gợi ý cho những ai đang tìm địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất

Để lựa chọn được danh sách này chúng tôi đã dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá như:

  • Trình độ, kinh nghiệm của phẫu thuật viên
  • Cơ sở vật chất trang thiết bị của cơ sở Y tế
  • Chất lượng dịch vụ
  • Chi phí phẫu thuật

Và đây là 3 địa chỉ uy tín mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những cơ sở y tế của Pháp được thành lập sớm nhất ở nước ta vào năm 1900. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao luôn sẵn sàng tiếp nhận những kỹ thuật y học mới. Cùng với đó là các trang thiết bị y tế hiện đại bắt kịp thế giới là điều kiện giúp bệnh nhân điều trị tốt hơn.

Có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau từ đông y, tây y hay vật lý trị liệu. Tuy nhiên ở bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang áp dụng một số biện pháp phẫu thuật chính như mổ hở, mổ nội soi. Mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng. Chi phí cho một ca phẫu thuật tại bệnh viện Chợ Rẫy dao động từ 15 đến 40 triệu tuỳ thuộc vào kỹ thuật, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân.

Theo báo cáo của bệnh viện thì hàng năm có hàng nghìn ca phẫu thuật thành công. Các bác sĩ luôn chú trọng áp dụng các phương pháp mới để đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân nhất. Đây chính là địa chỉ tin cậy cho những ai đang tìm nơi mổ thoát vị đĩa đệm.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ tin cậy từ lâu với những bệnh nhân mắc các vấn đề về cơ xương khớp. Đây là cơ sở y tế tập trung nhiều bác sĩ đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm và được trang bị rất nhiều thiết bị y tế đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh.

Theo thống kê, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 150 bệnh nhân đến thăm khám tình hình thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên chỉ có 10 đến 15% bệnh nhân được chỉ định mổ do bệnh tiến triển nặng gây nguy hiểm. Đây là nơi đầu tiên thực hiện kỹ thuật mổ bằng robot tại Việt Nam, thay đĩa đệm sống thắt lưng cho bệnh nhân và nhiều thành tựu to lớn khác.

Chi phí cho mỗi ca mổ thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Việt Đức là khoảng 50 triệu đồng. Đây là mức giá có thể hơi cao so với thu nhập bình quân của nhiều người dân. Tuy nhiên đổi lại bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị bệnh tại đây

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108

Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108 là một trong những địa chỉ chữa bệnh nổi tiếng ở Hà Nội. Thậm chí bệnh viện có hẳn một khoa riêng cho bệnh nên bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại đây. Khi đến thăm khám, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm chẩn đoán và tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Tại viện 108 đang thực hiện một số phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như mổ hở, sử dụng laser, mổ nội soi, ăn mòn bằng men hay thấu nhiệt bằng sóng radio… Quy trình khám và chữa bệnh tại bệnh viên cũng hết sức đơn giản và nhanh gọn tạo cảm giác thoả mái cho bệnh nhân mỗi lần đến thăm khám.